CHĂM SÓC CHO CHÓ

CHĂM SÓC CHO CHÓ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhG3RQScLIUUlE-66cFRkDDumT7uX4wQ9eDdhbD195EMlfkdZKswlxSDRRdpdyA1C945h4J8UDADr5UXJPENhNJ-_6p5S3KPTPVulLGrrncawaMxYd1yOwArvQvzcHTx5v_e8oMwyrWa2c/s72-c/images.jpg
CHĂM SÓC CHO CHÓ

CHĂM SÓC BỘ LÔNG CHO CHÓ

Việc chải chuốt này nên được quan tâm từ khi nó còn bé để nó quen và thích thú với việc được chải lông. Chúng sẽ ngồi im một chỗ để chúng ta chăm chút cho bộ lông đẹp của chúng. Bạn nên chải lông thường xuyên cho chó để

CẮT MÓNG CHÂN

Hãy mua cho chó một chiếc bấm móng dành riêng cho động vật. Dùng kéo cắt sẽ làm mõng bị vỡ. Hãy ôm cho scủa bạn vào lòng nhấc chân của chúng lên và cắt phần đầu của móng. Đừng cắt sâu quá vì chúng có thể chạm tới mạch máu và làm con vật chảy máu. Nếu lỡ tay làm con chó chảy máu thì hãy lấy ngay miếng gạc ấn chặt vào chỗ móng đó. Một lúc sau máu sẽ đông lại và không còn nguy hiểm gì nữa.

LÀM SẠCH TAI

Đầu tiên ban nhẹ nhàng làm ẩm đầu bông ngoáy tai, làm sạch xung quanh tai trước chứ không ngoáy thẳng vào tai, việc đó sẽ làm ảnh hưởng tới màng nhĩ của con vật. Làm sạch tai một cách từ từ và nhẹ nhàng. Không nên dùng dầu khóng để làm sạch tai vì lượng dầu còn sót lại sẽ làm tai luôn ướt và gây viêm. Nếu chó thường xuyên gãi tai thì bạn hãy nghĩ đến kha năng là nó bị ký sinh trùng bám vào và đưa nó đi khám đẻ bác ỹ có thể giải quyết vấn đề này giúp bạn.

LÀM SẠCH RĂNG CHO CHÓ

Hãy chọn loại bàn chải thật mềm để niêm mạc miệng không bị tổn thương. Đầu tiên bạn mở miệng nó ra, vén hai bên mép lên và chải sạch răng cho nó. Bạn có thể chọn loại bàn chải dành riêng cho chó có bán tại các cửa hàng thú y.
LÀM SẠCH RĂNG CHO CHÓ
NHÀ CHO CHÓ

Chó có rất nhiều thói quen khi đi ngủ. Nếu bạn để chó ngủ ở trong nhà thì hãy chọn cho nó một chỗ mát mẻ. Chó con được ngủ cùng với chủ sẽ lớn lên với tính ích kỷ không muốn chia sẻ chỗ ngủ của mình với bất kỳ ai hay bất ky một người bạn cùng loài khác.
Quyết định để chó ở ngoài và ban đêm đồng nghĩa với việc bạn phải chọn cho nó một căn nhà nhỏ thích hợp để tránh mưa gió. Căn nhà cũng phải đủ rộng để con chó có thể chui hết người vào đó. Mùa đông cần phải phủ thêm một tấm chăn bên ngoài để chó của bạn không bị lạnh cóng. Hãy giúp chũng làm sạch căn nhà để chúng luôn thoải mái và khoẻ mạnh.
loại bỏ tất cả lông rụng, bụi bẩn và những con vật ký sinh đáng ghét trên mình chó. Tắm cho chó bằng loại sữa tắm riêng của chúng. Khi đặt chúng vào chậu nước ấm rồi thì có thể nhẹ nhàng làm uớt toàn bộ lông, xoa sữa tắm, tắm sạch cơ thể và các kẽ chân cho chúng. Sau khi việc tắm hoàn tất ta dùng một chiếc khăn bông để lau khô bộ lông cho chúng khỏi rối.

Sản Phẩm có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ sản phẩm này:
 
Bác Sỹ Thú Y: Nguyễn Thị Hiếu Thuần | Facebook | ĐT: 0988.606.937
Copyright © 2015. Phòng khám thú y PET HEALTHCARE
ĐC1: 15 Tôn Thất Tùng - Pleiku - Gia Lai
ĐC2: 33 Nguyễn Du - Pleiku - Gia Lai